Chuyển đến nội dung chính

Trĩ độ 1 là như thế nào?

Trĩ độ 1 là như thế nào? Trong số những cấp độ của trĩ thì trĩ độ 1 là giai đoạn bệnh nhẹ nhất. Tuy nhiên không phải vì thế mà bệnh nhân chủ quan không đi khám chữa. Nếu bệnh không được xử lý kịp thời, thì sẽ chuyển biến nặng hơn với nhiều diễn biến phức tạp và biến chứng nguy hiểm. Vậy trĩ độ 1 là gì? Hãy cùng các chuyên gia Phòng khám Đa Khoa Bà Triệu tham khảo bài viết dưới đây.

Trĩ độ 1 là như thế nào?

Trĩ là hiện tượng giãn quá mức các đám rối tĩnh mạch xung quanh vùng hậu môn. Trĩ phát triển theo 4 cấp độ tùy thuộc vào kích thước và mức độ sa trĩ. Trĩ độ 1 là thể nhẹ nhất, lúc này trĩ mới hình thành nên rất khó phát hiện. Vậy cách nhận biết trĩ độ 1 là như thế nào?
Để có thể nhận biết trĩ độ 1, người bệnh cần chú ý những biểu hiện sau:
  • Chảy máu mỗi khi đi đại tiện. Người bệnh đi vệ sinh để ý sẽ thấy máu ở giấy vệ sinh hoặc dính ở phân.
  • Ở hậu môn sẽ có cảm giác ngứa ngáy, sưng phồng lên và đau, đặc biệt là sau khi đi đại tiện.
  • Sau khi đại tiện xong, có cảm giác nóng ran và rát.
  • Có thể sờ thấy búi trĩ thò ra ngoài hậu môn (nếu là trĩ ngoại). Búi trĩ có kích thước khá nhỏ chỉ bằng hạt đỗ xanh, mềm và giống như cục thịt thừa.
Nguyên nhân chính gây ra trĩ là tăng áp lực ở hậu môn – trực tràng. Những yếu tố làm tăng áp lực trực tràng là:
  • Táo bón kinh niên.
  • Thói quen ngồi hoặc đứng quá lâu trong một thời gian dài.
  • Thường xuyên làm việc nặng nhọc.
  • Ít vận động cơ thể.
  • Những người mang thai, sinh con hoặc những người béo phì.
Táo bón kinh niên là nguyên nhân của bệnh trĩ
Trĩ độ 1 tuy chưa để lại nhiều nguy hiểm cho người bệnh nhưng cũng gây ảnh hưởng lớn tới quá trình đại tiện, cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Vì thế, ngay khi phát hiện dấu hiệu của trĩ, bệnh nhân nên đến các phòng khám chuyên khoa uy tín để khám chữa kịp thời.

Cách điều trị trĩ độ 1 là như thế nào?

Chữa tri do 1 nhu the nao? Theo các bác sỹ Phòng khám Đa Khoa Bà Triệu, việc điều trị bệnh trĩ độ 1 khá đơn giản. Người bệnh có thể áp dụng các biện pháp chữa trị sau:
  • Dùng thuốc nội khoa: Dùng thuốc uống, thuốc đặt, thuốc bôi để làm thuyên giảm các triệu chứng sưng đau, phù nề hậu môn. Trước khi sử dụng thuốc cần tham khảo ý kiến của bác sỹ chuyên khoa để tránh những tác dụng phụ không mong muốn.
  • Thay đổi chế độ ăn uống: Tăng cường ăn nhiều rau xanh, chất xơ, chất nhuận tràng…kết hợp với uống nhiều nước mỗi ngày để hạn chế tình trạng táo bón.
  • Tập luyện thể dục thể thao thường xuyên: Không ngồi hoặc đứng lâu một chỗ, đi bộ hàng ngày để tăng cường lưu thông máu.
  • Tập thói quen đại tiện: Đi đại tiện theo một khung giờ nhất định, nên đi vào buổi sáng. Trong quá trình đại tiện không nên sử dụng điện thoại, đọc sách báo, chơi game…
  • Vệ sinh sạch sẽ hậu môn: Người bệnh nên rửa hậu môn sạch sẽ bằng nước ấm pha muối loãng để sát trùng, chống viêm nhiễm.
Tạp thói quen đại tiện đúng khung giờ để phòng tránh bệnh trĩ
Bệnh nhân lưu ý, không nên tự điều trị tại nhà khi chưa có sự hướng dẫn chỉ định của bác sỹ. Tránh tình trạng nhiễm trùng, rất nguy hiểm. Bạn có thể đến Phòng khám Đa Khoa Bà Triệu để thăm khám và chữa bệnh. Với đội ngũ bác sỹ danh tiếng, cơ sở vật chất khang trang sạch sẽ, thiết bị tiên tiến hiện đại, có nhiều khoa phòng chuyên môn, chi phí công khai minh bạch, dịch vụ y tế chuyên nghiệp, phòng khám đã và đang trở thành địa chỉ uy tín và đáng tin cậy cho bệnh nhân.

Chi tiết bài viết: Trĩ độ 1 là như thế nào?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cắt trĩ bằng laser có ưu, nhược điểm gì?

Cắt trĩ bằng laser không còn là phương pháp mới lạ đối với người bị bệnh trĩ hiện nay. Mặc dù được coi là phương pháp tương đối phổ biến, nhưng rất nhiều bệnh nhân thắc mắc về hiệu quả thật sự của phương pháp này. Nắm bắt được những ưu và nhược điểm của phương pháp cắt trĩ bằng laser, sẽ cho bạn cái nhìn đúng đắn hơn về phương pháp này và đưa ra lựa chọn phù hợp. Vậy cắt trĩ bằng laser có ưu, nhược điểm gì? Hãy tham khảo những thông tin dưới đây của các chuyên gia    Phòng khám hậu môn - trực tràng Hà Nội    về vấn đề này. Ưu nhược điểm của phương pháp cắt trĩ bằng laser Cắt trĩ bằng laser được coi là một giải pháp giúp điều trị bệnh trĩ mà không cần can thiệp dao mổ. Cắt trĩ bằng laser là phương pháp đang được áp dụng tương đối phổ biến trong những năm gần đây và có khá nhiều loại khác nhau. Sử dụng laser CO2 Tạo ra một chùm tia laser bằng dòng điện mạnh và thông qua một hệ thống ống kín có chứa CO2. Các dòng điện này sẽ kích thích CO2 để hình thành chùm hẹp ánh sáng không

Cảnh giác với đi vệ sinh ra máu tươi

Cảnh giác với đi vệ sinh ra máu tươi là thông điệp mà chúng tôi muốn gửi tới tất cả bạn đọc, nhất là những người đang phải chịu đựng tình trạng đầy khó chịu này. Vì sao chúng tôi lại đưa ra thông điệp như vậy? Hãy lắng nghe những sẻ chia hết sức chân thành của    Phòng khám hậu môn - trực tràng Hà Nội    dưới đây. Đi vệ sinh ra máu là dấu hiệu của nhiều bệnh hậu môn Đi vệ sinh ra máu tươi là hiện tượng không hiếm gặp trong đời sống của mọi người. Là hiện tượng có máu đi kèm theo trong những lần đi vệ sinh. Bên cạnh đó người bệnh còn đi kèm với các biểu hiện khác nhau, tùy theo đặc điểm bệnh lý trong cơ thể bệnh nhân. Đi vệ sinh ra máu tươi thường được chuẩn đoán là biểu hiện của các bệnh lý liên quan đến hậu môn trực tràng. Các chứng bệnh này không chỉ là tác nhân gây hại cho sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến tâm lý của bệnh nhân. Cảnh giác với đi vệ sinh ra máu tươi bởi đó là dấu hiệu của các bệnh lý như sau: Dấu hiệu của bệnh trĩ Biểu hiện bệnh trĩ ban đầu là chứng đi vệ

Biến chứng của bệnh trĩ

Trĩ là một căn bệnh thường gặp và nếu không được điều trị kịp thời nó sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Vậy  biến chứng bệnh trĩ  là gì? Câu trả lời sẽ được các bác sĩ Phòng Khám Hậu Môn – Trực Tràng Hà Nội giải đáp ngay sau đây. Biến chứng bệnh trĩ như thế nào? Trĩ được hình thành do sự giãn nở quá mức của các tĩnh mạch ở hậu môn. Bệnh có thể xảy ra ở bất kỳ ai trong độ tuổi nào. Ban đầu khi trĩ mới hình thành, chỉ thấy xuất hiện một chút máu dính trên giấy vệ sinh, đau rát vùng hậu môn, thỉnh thoảng thấy có búi trĩ nhỏ lòi ra ngoài nhưng vẫn có thể co lại ngay sau khi đại tiện. Tuy nhiên, nếu bệnh không được chữa trị sớm sẽ có thể dẫn đến một số biến chứng như sau: Nghẹt búi trĩ Khi búi trĩ bị sa quá mức ra ngoài hậu môn mà không thể co lại được thì sẽ bị các cơ vòng trong hậu môn chèn ép. Sự chèn ép của các cơ vòng sẽ gây cản trở quá trình máu lưu thông vào búi trĩ, dẫn đến hiện tượng nghẹt búi trĩ, khiến bệnh nhân rất đau đớn và khó chịu. Viêm nhiễm hậu môn Các búi