Chuyển đến nội dung chính

Trĩ ngoại nhẹ

Bệnh trĩ ngoại nhẹ có thể điều trị dễ dàng và dứt điểm nhưng do chủ quan nên nhiều người bệnh không đi chữa trị, khiến bệnh chuyển sang giai đoạn nặng, gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Trong bài viết hôm nay, các bác sỹ Phòng khám Đa Khoa Bà Triệu sẽ cung cấp những thông tin liên quan đến trĩ ngoại nhẹ. Mời bạn đọc cùng theo dõi.

Trĩ ngoại nhẹ có dấu hiệu gì?

Trĩ ngoại là bệnh do các đám rối tĩnh mạch ở hậu môn bị giãn, gấp khúc ở phía dưới đường lược, tạo thành búi trĩ. Nếu không phát hiện và chữa trị bệnh sớm, sẽ khiến búi trĩ sưng, phù nề, chảy dịch gây đau đớn, ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe và đời sống sinh hoạt hàng ngày của người bệnh.
Điều trị trĩ ngoại khi bệnh còn nhẹ sẽ giúp quá trình chữa bệnh đạt hiệu quả cao hơn. Theo các bác sỹ Phòng khám Đa Khoa Bà Triệu, trĩ ngoại nhẹ thường có các biểu hiện sau:
  • Đau đớn: Khi đi đại tiện hoặc vận động mạnh, các khối trĩ sẽ lòi ra ngoài hậu môn, khiến người bệnh có cảm giác đau đớn bất thường.
  • Đại tiện ra máu: Khi các búi trĩ bị tổn thương sẽ gây ra tình trạng chảy máu khi đại tiện. Lượng máu càng chảy nhiều thì bệnh của bạn càng nặng. Ở giai đoạn đầu, máu chỉ dính trên giấy vệ sinh hoặc kèm theo phân.
  • Nóng rát, khó chịu tại hậu môn: Người bị trĩ ngoại thường thấy vùng niêm mạc xung quanh hậu môn có dấu hiệu sưng phồng, giống như những bọng máu, gây nóng rát, khó chịu ở khu vực hậu môn.
  • Ẩm ướt hậu môn: Các búi trĩ ngoại luôn tiết ra dịch nhầy, khiến vùng hậu môn lúc nào cũng ẩm ướt, ngứa ngáy, gây khó chịu cho người bệnh.
Đại tiện ra máu
Người bệnh nên tới ngay các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa uy tín thăm khám khi thấy mình có những dấu hiệu của tri ngoai nhe trên, để tránh trường hợp bệnh phát triển nặng, gây ra biến chứng nguy hiểm.

Cách phòng tránh bệnh trĩ ngoại nhẹ

Để phòng ngừa bệnh trĩ ngoại nhẹ nói riêng và bệnh trĩ ngoại nói chung, bạn cần thực hiện những điều sau:
  • Đại tiện đúng cách: Bạn nên xây dựng cho mình thói quen đại tiện trong một khung giờ nhất định mỗi ngày. Nên đại tiện vào buổi sáng và không đại tiện quá lâu.
  • Tạo chế độ ăn uống hợp lý: Tăng cường bổ sung các loại rau quả tươi, ngũ cốc vào thực đơn ăn uống hàng ngày vì chúng có chứa nhiều chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa, ngăn chặn táo bón. Bên cạnh đó, hãy tránh uống rượu bia, các chất kích thích; hạn chế ăn các loại đồ ăn cay nóng, thức ăn nhiều gia vị như tiêu, ớt,…
  • Tăng cường vận động cơ thể: Luyện tập thể dục thường xuyên và chơi các môn thể thao nhẹ như bơi lội, đi bộ… là cách phòng ngừa và điều trị bệnh trĩ rất tốt. Ngoài ra, bạn không nên ngồi hoặc đứng quá lâu một chỗ, giúp lưu thông máu.
  • Giữ gìn vệ sinh hậu môn sạch sẽ: Vùng hậu môn dễ bị vi khuẩn xâm nhập và gây viêm nhiễm, vì đây là con đường đào thải phân ra ngoài. Bởi vậy, bạn cần chú ý vệ sinh sạch sẽ cho hậu môn hàng ngày, đặc biệt là sau khi đại tiện.
Thường xuyên vần động cơ thể
Nếu chẳng may bị trĩ ngoại, bạn hãy đến Phòng khám Đa Khoa Bà Triệu. Đây là địa chỉ đã và đang được đông đảo bệnh nhân tin tưởng và lựa chọn trong nhiều năm qua. Hơn nữa, phòng khám hội tụ đội ngũ y bác sỹ giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, phương pháp chữa bệnh tiên tiến, mọi chi phí được công khai, minh bạch….Với những yếu tố trên, người bệnh hoàn toàn yên tâm khi tới đây khám chữa.
Chi tiết bài viết: Trĩ ngoại nhẹ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cắt trĩ bằng laser có ưu, nhược điểm gì?

Cắt trĩ bằng laser không còn là phương pháp mới lạ đối với người bị bệnh trĩ hiện nay. Mặc dù được coi là phương pháp tương đối phổ biến, nhưng rất nhiều bệnh nhân thắc mắc về hiệu quả thật sự của phương pháp này. Nắm bắt được những ưu và nhược điểm của phương pháp cắt trĩ bằng laser, sẽ cho bạn cái nhìn đúng đắn hơn về phương pháp này và đưa ra lựa chọn phù hợp. Vậy cắt trĩ bằng laser có ưu, nhược điểm gì? Hãy tham khảo những thông tin dưới đây của các chuyên gia    Phòng khám hậu môn - trực tràng Hà Nội    về vấn đề này. Ưu nhược điểm của phương pháp cắt trĩ bằng laser Cắt trĩ bằng laser được coi là một giải pháp giúp điều trị bệnh trĩ mà không cần can thiệp dao mổ. Cắt trĩ bằng laser là phương pháp đang được áp dụng tương đối phổ biến trong những năm gần đây và có khá nhiều loại khác nhau. Sử dụng laser CO2 Tạo ra một chùm tia laser bằng dòng điện mạnh và thông qua một hệ thống ống kín có chứa CO2. Các dòng điện này sẽ kích thích CO2 để hình thành chùm hẹp ánh sáng không

Cảnh giác với đi vệ sinh ra máu tươi

Cảnh giác với đi vệ sinh ra máu tươi là thông điệp mà chúng tôi muốn gửi tới tất cả bạn đọc, nhất là những người đang phải chịu đựng tình trạng đầy khó chịu này. Vì sao chúng tôi lại đưa ra thông điệp như vậy? Hãy lắng nghe những sẻ chia hết sức chân thành của    Phòng khám hậu môn - trực tràng Hà Nội    dưới đây. Đi vệ sinh ra máu là dấu hiệu của nhiều bệnh hậu môn Đi vệ sinh ra máu tươi là hiện tượng không hiếm gặp trong đời sống của mọi người. Là hiện tượng có máu đi kèm theo trong những lần đi vệ sinh. Bên cạnh đó người bệnh còn đi kèm với các biểu hiện khác nhau, tùy theo đặc điểm bệnh lý trong cơ thể bệnh nhân. Đi vệ sinh ra máu tươi thường được chuẩn đoán là biểu hiện của các bệnh lý liên quan đến hậu môn trực tràng. Các chứng bệnh này không chỉ là tác nhân gây hại cho sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến tâm lý của bệnh nhân. Cảnh giác với đi vệ sinh ra máu tươi bởi đó là dấu hiệu của các bệnh lý như sau: Dấu hiệu của bệnh trĩ Biểu hiện bệnh trĩ ban đầu là chứng đi vệ

Biến chứng của bệnh trĩ

Trĩ là một căn bệnh thường gặp và nếu không được điều trị kịp thời nó sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Vậy  biến chứng bệnh trĩ  là gì? Câu trả lời sẽ được các bác sĩ Phòng Khám Hậu Môn – Trực Tràng Hà Nội giải đáp ngay sau đây. Biến chứng bệnh trĩ như thế nào? Trĩ được hình thành do sự giãn nở quá mức của các tĩnh mạch ở hậu môn. Bệnh có thể xảy ra ở bất kỳ ai trong độ tuổi nào. Ban đầu khi trĩ mới hình thành, chỉ thấy xuất hiện một chút máu dính trên giấy vệ sinh, đau rát vùng hậu môn, thỉnh thoảng thấy có búi trĩ nhỏ lòi ra ngoài nhưng vẫn có thể co lại ngay sau khi đại tiện. Tuy nhiên, nếu bệnh không được chữa trị sớm sẽ có thể dẫn đến một số biến chứng như sau: Nghẹt búi trĩ Khi búi trĩ bị sa quá mức ra ngoài hậu môn mà không thể co lại được thì sẽ bị các cơ vòng trong hậu môn chèn ép. Sự chèn ép của các cơ vòng sẽ gây cản trở quá trình máu lưu thông vào búi trĩ, dẫn đến hiện tượng nghẹt búi trĩ, khiến bệnh nhân rất đau đớn và khó chịu. Viêm nhiễm hậu môn Các búi