Chuyển đến nội dung chính

Thuốc cầm máu bệnh trĩ

Thuốc cầm máu bệnh trĩ là gì? Chảy máu là triệu chứng điển hình của bệnh trĩ. Lượng máu có thể ra ít hoặc nhiều tùy theo mức độ bệnh. Nếu không có biện pháp can thiệp kịp thời, người bệnh sẽ phải đối mặt với nguy cơ thiếu máu trầm trọng, rất nguy hiểm tới sức khỏe. Để biết loại thuốc cầm máu bệnh trĩ là gì, bạn đọc hãy theo dõi bài viết dưới đây.

Tại sao bị trĩ lại chảy máu?

Có lẽ trĩ đã trở thành căn bệnh khá quen thuộc với nhiều người. Nguyên nhân chính gây ra trĩ là do những thói quen không tốt của bệnh nhân như ăn ít chất xơ, ăn nhiều đồ cay nóng, uống ít nước, sử dụng nhiều chất kích thích….dẫn đến táo bón.
Khi bị táo bón, phân sẽ cứng lại, di chuyển rất khó khăn trong ống tiêu hóa. Người bệnh phải dùng nhiều sức mới có thể tống được khối phân ra ngoài, điều này vô tình đã làm tổn thương tới các lớp niêm mạc ở ống hậu môn, gây hiện tượng chảy máu.
Bị trĩ ra máu
Ban đầu, lượng máu chảy khá ít, chỉ dính trên giấy vệ sinh hoặc lẫn vào phân. Nhưng nếu táo bón kéo dài, lượng máu bắt đầu tăng dần, có thể chảy thành giọt, thành tia, chảy ồ ạt, khiến người bệnh rơi vào tình trạng mệt mỏi, choáng váng, tụt huyết áp, suy giảm trí nhớ, đầu óc không tập trung….ảnh hưởng rất lớn đến công việc cũng như sinh hoạt hàng ngày.

Thuốc cầm máu bệnh trĩ là gì?

Để cải thiện tình trạng chảy máu của bệnh trĩ, người bệnh nên dùng một số loại thuốc cầm máu bệnh trĩ sau:

Cầm máu bệnh trĩ bằng bài thuốc dân gian

Những bài thuốc dân gian có tác dụng cầm máu rất tốt là:
  • Bài thuốc 1: Chuẩn bị lá sen, ngải cứu và cỏ mực tươi. Lấy mỗi thứ một lượng đều nhau từ 30 – 40g đem rửa sạch, giã nát lấy nước. Nước dùng để uống, còn bã thì đem bôi trực tiếp lên khu vực hậu môn bị trĩ.
  • Bài thuốc 2: Sử dụng lá huyết dụ 40g, cỏ mực 20g, lá cây sống đời 20g đem rửa sạch và sắc uống 2 lần mỗi ngày trước bữa ăn.
  • Bài thuốc 3: Dùng 20g cỏ mực, mấu củ sen khô 20g, lá trắc bá 16g. Đem hỗn hợp này sao lên và sắc nước uống ngày hai lần trước bữa ăn.
Sử dụng lá huyết dụ để cầm máu

Thuốc tây y cầm máu bệnh trĩ

Trong tây y, thuoc cam mau benh tri bao gồm thuốc uống, thuốc bôi, thuốc đặt hậu môn. Không những cầm máu mà những loại thuốc này còn có tác dụng kháng viêm, giảm đau các triệu chứng như đau rát, ngứa ngáy…Tuy nhiên, bệnh nhân không nên tự ý mua thuốc bên ngoài về sử dụng, mọi đơn thuốc phải có sự hướng dẫn cụ thể của các bác sỹ chuyên khoa, tránh những tác dụng phụ không mong muốn.
Sử dụng thuốc bôi để cầm máu bệnh trĩ
Ngoài cách cầm máu bệnh trĩ bằng thuốc, bệnh nhân còn có thể sử dụng một số biện pháp sau: ngâm hậu môn trong nước muối ấm, chườm đá, sử dụng bông gòn hoặc giấy mềm thấm vào khu vực hậu môn….

Phương pháp chữa bệnh trĩ dứt diểm

Các bác sỹ Phòng khám Đa Khoa Bà Triệu cho biết, những loại thuốc cầm máu bệnh trĩ trên chỉ giúp hỗ trợ điều trị bệnh, hạn chế tình trạng chảy máu của trĩ chứ không thể chữa khỏi hoàn toàn bệnh được. Vì vậy, người bệnh nên lựa chọn cho mình phương pháp điều trị bệnh hợp lý.
Hiện tại, Phòng khám Đa Khoa Bà Triệu đang chữa dứt điểm bệnh trĩ bằng phương pháp HCPT. Đây là kỹ thuật tiên tiến, hiện đại nhất trên thế giới, được các chuyên gia y tế đánh giá cao về chất lượng. Khác biệt với phương pháp truyền thống, HCPT không sử dụng dao kéo mà dùng sóng cao tần và dao điện để làm phẫu thuật, đem lại sự an toàn và chính xác nhất. Với ưu điểm: không gây đau đớn, ít tổn thương, không làm ảnh hưởng đến bộ phận khác, thời gian phục hồi nhanh và tránh tái phát trở lại, phương pháp này đang ngày càng chiếm được lòng tin của đông đảo bệnh nhân.

Chi tiết bài viết: Thuốc cầm máu bệnh trĩ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cắt trĩ bằng laser có ưu, nhược điểm gì?

Cắt trĩ bằng laser không còn là phương pháp mới lạ đối với người bị bệnh trĩ hiện nay. Mặc dù được coi là phương pháp tương đối phổ biến, nhưng rất nhiều bệnh nhân thắc mắc về hiệu quả thật sự của phương pháp này. Nắm bắt được những ưu và nhược điểm của phương pháp cắt trĩ bằng laser, sẽ cho bạn cái nhìn đúng đắn hơn về phương pháp này và đưa ra lựa chọn phù hợp. Vậy cắt trĩ bằng laser có ưu, nhược điểm gì? Hãy tham khảo những thông tin dưới đây của các chuyên gia    Phòng khám hậu môn - trực tràng Hà Nội    về vấn đề này. Ưu nhược điểm của phương pháp cắt trĩ bằng laser Cắt trĩ bằng laser được coi là một giải pháp giúp điều trị bệnh trĩ mà không cần can thiệp dao mổ. Cắt trĩ bằng laser là phương pháp đang được áp dụng tương đối phổ biến trong những năm gần đây và có khá nhiều loại khác nhau. Sử dụng laser CO2 Tạo ra một chùm tia laser bằng dòng điện mạnh và thông qua một hệ thống ống kín có chứa CO2. Các dòng điện này sẽ kích thích CO2 để hình thành chùm hẹp ánh sáng không

Cảnh giác với đi vệ sinh ra máu tươi

Cảnh giác với đi vệ sinh ra máu tươi là thông điệp mà chúng tôi muốn gửi tới tất cả bạn đọc, nhất là những người đang phải chịu đựng tình trạng đầy khó chịu này. Vì sao chúng tôi lại đưa ra thông điệp như vậy? Hãy lắng nghe những sẻ chia hết sức chân thành của    Phòng khám hậu môn - trực tràng Hà Nội    dưới đây. Đi vệ sinh ra máu là dấu hiệu của nhiều bệnh hậu môn Đi vệ sinh ra máu tươi là hiện tượng không hiếm gặp trong đời sống của mọi người. Là hiện tượng có máu đi kèm theo trong những lần đi vệ sinh. Bên cạnh đó người bệnh còn đi kèm với các biểu hiện khác nhau, tùy theo đặc điểm bệnh lý trong cơ thể bệnh nhân. Đi vệ sinh ra máu tươi thường được chuẩn đoán là biểu hiện của các bệnh lý liên quan đến hậu môn trực tràng. Các chứng bệnh này không chỉ là tác nhân gây hại cho sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến tâm lý của bệnh nhân. Cảnh giác với đi vệ sinh ra máu tươi bởi đó là dấu hiệu của các bệnh lý như sau: Dấu hiệu của bệnh trĩ Biểu hiện bệnh trĩ ban đầu là chứng đi vệ

Biến chứng của bệnh trĩ

Trĩ là một căn bệnh thường gặp và nếu không được điều trị kịp thời nó sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Vậy  biến chứng bệnh trĩ  là gì? Câu trả lời sẽ được các bác sĩ Phòng Khám Hậu Môn – Trực Tràng Hà Nội giải đáp ngay sau đây. Biến chứng bệnh trĩ như thế nào? Trĩ được hình thành do sự giãn nở quá mức của các tĩnh mạch ở hậu môn. Bệnh có thể xảy ra ở bất kỳ ai trong độ tuổi nào. Ban đầu khi trĩ mới hình thành, chỉ thấy xuất hiện một chút máu dính trên giấy vệ sinh, đau rát vùng hậu môn, thỉnh thoảng thấy có búi trĩ nhỏ lòi ra ngoài nhưng vẫn có thể co lại ngay sau khi đại tiện. Tuy nhiên, nếu bệnh không được chữa trị sớm sẽ có thể dẫn đến một số biến chứng như sau: Nghẹt búi trĩ Khi búi trĩ bị sa quá mức ra ngoài hậu môn mà không thể co lại được thì sẽ bị các cơ vòng trong hậu môn chèn ép. Sự chèn ép của các cơ vòng sẽ gây cản trở quá trình máu lưu thông vào búi trĩ, dẫn đến hiện tượng nghẹt búi trĩ, khiến bệnh nhân rất đau đớn và khó chịu. Viêm nhiễm hậu môn Các búi