Chuyển đến nội dung chính

Dấu hiệu trĩ hỗn hợp

Trĩ hỗn hợp là dạng bệnh phức tạp nhất trong các loại bệnh trĩ. Đặc trưng của dấu hiệu trĩ hỗn hợp là sự kết hợp của cả trĩ nội và trĩ ngoại. Vậy dấu hiệu trĩ hỗn hợp là gì? Bài viết sau đây, các bác sỹ tại Phòng khám Đa Khoa Bà Triệu sẽ cung cấp cho bạn đọc những thông tin cần thiết về vấn đề này.

Dấu hiệu trĩ hỗn hợp là gì?

Trĩ hỗn hợp là bệnh lý nguy hiểm vùng hậu môn trực tràng. Trĩ hỗn hợp bao gồm cả trĩ nội và trĩ ngoại. Khi các búi trĩ nội phát triển nặng, sa ra ngoài, liên kết với các búi trĩ ngoại tạo thành trĩ hỗn hợp. Người bệnh có thể phát hiện mình mắc bệnh qua các dấu hiệu trĩ hỗn hợp sau:
  • Đi cầu ra máu: Đây là triệu chứng đầu tiên báo hiệu bạn đã bị bệnh trĩ. Người bệnh sau khi đi đại tiện, thấy có vài giọt máu tươi trên giấy vệ sinh hoặc dính trên phân. Bệnh càng nặng, lượng máu chảy càng nhiều hơn, có thể phun thành tia hoặc chảy ồ ạt.
  • Sa búi trĩ: Sa búi trĩ là dấu hiệu của bệnh trĩ hỗn hợp ở giai đoạn giữa hoặc cuối. Ban đầu búi trĩ lòi ra ở hậu môn nhưng sau đó có thể thu vào được. Sau một thời gian, búi trĩ phát triển to và lòi hẳn ra ngoài.
  • Viêm nhiễm hậu môn: Những người mắc bệnh trĩ, đặc biệt là trĩ hỗn hợp thường có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu vùng hậu môn. Hiện tượng này là do búi trĩ tiết ra dịch nhầy, gây ẩm ướt, viêm nhiễm vùng da quanh hậu môn.
  • Đau vùng hậu môn: Vùng hậu môn là nơi có nhiều dây thần kinh nhạy cảm, nên khi bị trĩ hỗn hợp, người bệnh luôn cảm thấy đau nhức vùng hậu môn. Mức độ đau nặng hay nhẹ còn phụ thuộc vào tình trạng của bệnh.
Đại tiên ra máu là dấu hiệu của trĩ hỗn hợp

Tác hại của bệnh trĩ hỗn hợp

Khi có các dấu hiệu trĩ hỗn hợp mà không đi khám chữa ngay, thì bạn có thể phải đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm sau:
  • Thiếu máu trầm trọng: Khi bị mất máu quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng thiếu máu. Người bị thiếu máu thường có các biểu hiện như: mặt xanh xao, tái nhợt, mệt mỏi, chán ăn, tim đập nhanh, dễ bị tụt huyết áp…khiến cuộc sống thường ngày bị đảo lộn.
  • Nghẹt búi trĩ: Các búi trĩ lòi ra ngoài hậu môn, gây tắc nghẽn cơ vòng tĩnh mạch, tạo các cục máu đông tại hậu môn, gây cứng và đau nhức, khó thu vào hậu môn.
  • Hoại tử hậu môn: Búi trĩ lòi ra ngoài là điều kiện để vi khuẩn xâm nhập, gây viêm nhiễm, nếu để lâu dễ dẫn đến hoại tử.
  • Ung thư trực tràng – hậu môn: Đây là biến chứng nguy hiểm nhất của bệnh. Khi bệnh trĩ hỗn hợp đã chuyển sang giai đoạn cuối và không được chữa trị kịp thời, sẽ gây nguy cơ ung thư trực tràng.
Trĩ hỗn hợp gây ra bệnh thiếu máu
Tác hại của bệnh trĩ hỗn hợp rất khó lường. Vì vậy, nếu có bất cứ dau hieu tri hon hop nào, bạn nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín thăm khám, để được bác sỹ chẩn đoán và đưa ra cách điều trị bệnh kịp thời, tránh tình trạng bệnh nặng hơn, ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống hàng ngày.
Hiện nay, tại Phòng khám Đa Khoa Bà Triệu đang áp dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT vào điều trị thành công bệnh trĩ hỗn hợp. Đây là phương pháp mới của Mỹ, không dùng dao kéo trong quá trình phẫu thuật mà sử dụng sóng điện cao tần làm đông và thắt nút mạch máu, chữa khỏi hoàn toàn căn bệnh trĩ hỗn hợp, an toàn và đáng tin cậy. Nhờ vậy, phương pháp này đang ngày càng chiếm được lòng tin của đông đảo bệnh nhân và đánh giá cao của các chuyên gia y tế.
Chi tiết bài viết: Dấu hiệu trĩ hỗn hợp

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cắt trĩ bằng laser có ưu, nhược điểm gì?

Cắt trĩ bằng laser không còn là phương pháp mới lạ đối với người bị bệnh trĩ hiện nay. Mặc dù được coi là phương pháp tương đối phổ biến, nhưng rất nhiều bệnh nhân thắc mắc về hiệu quả thật sự của phương pháp này. Nắm bắt được những ưu và nhược điểm của phương pháp cắt trĩ bằng laser, sẽ cho bạn cái nhìn đúng đắn hơn về phương pháp này và đưa ra lựa chọn phù hợp. Vậy cắt trĩ bằng laser có ưu, nhược điểm gì? Hãy tham khảo những thông tin dưới đây của các chuyên gia    Phòng khám hậu môn - trực tràng Hà Nội    về vấn đề này. Ưu nhược điểm của phương pháp cắt trĩ bằng laser Cắt trĩ bằng laser được coi là một giải pháp giúp điều trị bệnh trĩ mà không cần can thiệp dao mổ. Cắt trĩ bằng laser là phương pháp đang được áp dụng tương đối phổ biến trong những năm gần đây và có khá nhiều loại khác nhau. Sử dụng laser CO2 Tạo ra một chùm tia laser bằng dòng điện mạnh và thông qua một hệ thống ống kín có chứa CO2. Các dòng điện này sẽ kích thích CO2 để hình thành chùm hẹp ánh sáng không

Cảnh giác với đi vệ sinh ra máu tươi

Cảnh giác với đi vệ sinh ra máu tươi là thông điệp mà chúng tôi muốn gửi tới tất cả bạn đọc, nhất là những người đang phải chịu đựng tình trạng đầy khó chịu này. Vì sao chúng tôi lại đưa ra thông điệp như vậy? Hãy lắng nghe những sẻ chia hết sức chân thành của    Phòng khám hậu môn - trực tràng Hà Nội    dưới đây. Đi vệ sinh ra máu là dấu hiệu của nhiều bệnh hậu môn Đi vệ sinh ra máu tươi là hiện tượng không hiếm gặp trong đời sống của mọi người. Là hiện tượng có máu đi kèm theo trong những lần đi vệ sinh. Bên cạnh đó người bệnh còn đi kèm với các biểu hiện khác nhau, tùy theo đặc điểm bệnh lý trong cơ thể bệnh nhân. Đi vệ sinh ra máu tươi thường được chuẩn đoán là biểu hiện của các bệnh lý liên quan đến hậu môn trực tràng. Các chứng bệnh này không chỉ là tác nhân gây hại cho sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến tâm lý của bệnh nhân. Cảnh giác với đi vệ sinh ra máu tươi bởi đó là dấu hiệu của các bệnh lý như sau: Dấu hiệu của bệnh trĩ Biểu hiện bệnh trĩ ban đầu là chứng đi vệ

Biến chứng của bệnh trĩ

Trĩ là một căn bệnh thường gặp và nếu không được điều trị kịp thời nó sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Vậy  biến chứng bệnh trĩ  là gì? Câu trả lời sẽ được các bác sĩ Phòng Khám Hậu Môn – Trực Tràng Hà Nội giải đáp ngay sau đây. Biến chứng bệnh trĩ như thế nào? Trĩ được hình thành do sự giãn nở quá mức của các tĩnh mạch ở hậu môn. Bệnh có thể xảy ra ở bất kỳ ai trong độ tuổi nào. Ban đầu khi trĩ mới hình thành, chỉ thấy xuất hiện một chút máu dính trên giấy vệ sinh, đau rát vùng hậu môn, thỉnh thoảng thấy có búi trĩ nhỏ lòi ra ngoài nhưng vẫn có thể co lại ngay sau khi đại tiện. Tuy nhiên, nếu bệnh không được chữa trị sớm sẽ có thể dẫn đến một số biến chứng như sau: Nghẹt búi trĩ Khi búi trĩ bị sa quá mức ra ngoài hậu môn mà không thể co lại được thì sẽ bị các cơ vòng trong hậu môn chèn ép. Sự chèn ép của các cơ vòng sẽ gây cản trở quá trình máu lưu thông vào búi trĩ, dẫn đến hiện tượng nghẹt búi trĩ, khiến bệnh nhân rất đau đớn và khó chịu. Viêm nhiễm hậu môn Các búi