Chuyển đến nội dung chính

Cách chữa bệnh trĩ ngoại nhẹ

Cách chữa bệnh trĩ ngoại nhẹ là gì? Chủ động điều trị bệnh trĩ ngoại ngay từ những giai đoạn đầu không những giúp bệnh nhân mau chóng khỏi bệnh mà còn tiết kiệm khá nhiều thời gian và chi phí điều trị. Vậy cách chữa bệnh trĩ ngoại như thế nào? Ngay sau đây, các bác sỹ Phòng khám Đa Khoa Bà Triệu sẽ chia sẻ đôi điều về vấn đề này, hy vọng có thể giúp ích cho bạn đọc.

Nguy hại của bệnh trĩ ngoại

Trĩ ngoại là là sự hình thành các búi trĩ do chứng giãn tĩnh mạch thuộc chùm tĩnh mạch dưới gấp khúc tạo nên. Bệnh có thể xuất hiện ở bất cứ đối tượng nào, kể cả người già hay trẻ nhỏ. Tuy nhiên, những đối tượng hay gặp nhất là phụ nữ mang thai, những người lười vận động, người hay mang vác nặng….
Nếu không chữa trị kịp thời, bệnh sẽ gây ra nhiều nguy hại nghiêm trọng như:
  • Gây thiếu máu: Chảy máu hậu môn là triệu chứng đặc trưng của bệnh trĩ ngoại. Nếu tình trạng này không được xử lý kịp thời, người bệnh dễ bị thiếu máu cục bộ, đau đầu, choáng váng, suy giảm trí nhớ, thị lực….
  • Viêm nhiễm hậu môn: Khi bị trĩ ngoại, khu vực hậu môn thường ẩm ướt và ngứa ngáy, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, vi trùng, ký sinh trùng viêm nhiễm tấn công, gây ra hàng loạt các căn bệnh về da liễu.
  • Giảm ham muốn tình dục: Các búi trĩ sa ra ngoài, khi bị tác động sẽ gây đau rát, nhức nhối, khó chịu, khiến người bệnh cảm thấy tự ti và ngại giao hợp, dần dần làm giảm đi ham muốn tình dục.
  • Ảnh hưởng tới chất lượng công việc: Tình trạng ngứa ngáy liên tục ở búi trĩ khiến bệnh nhân ngại tiếp xúc với mọi người, ảnh hưởng tới chất lượng công việc.
Bệnh trĩ ngoại nhẹ ảnh hưởng đến chất lượng công việc

Cách chữa bệnh trĩ ngoại nhẹ

Theo các bác sỹ Phòng khám Đa Khoa Bà Triệu, người bệnh nên chữa trị trĩ ngoại ngay từ những giai đoạn đầu để không phải đối mặt với những nguy hại mà bệnh gây ra. Hiện nay có rất nhiều cách chữa bệnh trĩ ngoại nhẹ hiệu quả, cụ thể như sau:

Sử dụng phương pháp dân gian

Trong dân gian có rất nhiều cách chữa trĩ ngoại hay mà bạn có thể chưa biết.
  • Chữa trĩ ngoại bằng cây diếp cá: Rau diếp cá có công dụng làm lành các tổn thương do trĩ gây ra, cải thiện tình trạng sa lòi búi trĩ ra ngoài và giảm các triệu chứng đau. Bệnh nhân có thể dùng rau diếp cá bằng cách ăn sống, xay thành sinh tố uống hoặc đun sôi với nước để xông hơi.
  • Chữa trĩ ngoại bằng đu đủ xanh: Trước khi đi ngủ, bạn hãy chọn một trái đu đủ xanh còn tươi và nhiều nhựa, sau đó bổ đôi quả đu đủ rồi buộc úp 2 nửa quả đu đủ vào mỗi bên cẳng chân, cuống quay lên trên. Cứ để như vậy qua đêm, mạch máu của búi trĩ sẽ dần co thắt lại.
  • Chữa trĩ ngoại bằng lá thiên lý: Giã nhuyễn lá thiên lý cùng muối, sau đó đắp lên búi trĩ. Chú ý vệ sinh hậu môn sạch sẽ trước khi thực hiện, mỗi ngày 1 – 2 lần sẽ có kết quả tốt.
Chữa bệnh trĩ ngoại bằng đu đủ xanh

Điều trị bằng thuốc

Các loại thuốc như: thuốc uống, thuốc bôi hoặc xịt,.. có tác dụng giảm phù nề, kháng viêm, chống nhiễm trùng và giảm đau đớn cho người bệnh. Tuy nhiên, đây chỉ là cach chua tri ngoai tạm thời chứ không thể điều trị dứt điểm bệnh được.
Sử dụng thuốc bôi để chữa bệnh trĩ ngoại

Chữa trĩ ngoại bằng kỹ thuật HCPT

Hiện nay, Phòng khám Đa Khoa Bà Triệu đang áp dụng phương pháp HCPT trong điều trị bệnh trĩ. Đây là cách chữa bệnh trĩ ngoại nhẹ an toàn và hiệu quả nhất trên thế giới. Với ưu điểm: Không có cảm giác đau, thời gian điều trị ngắn, không đóng vảy, không có mùi, không chảy máu, không nhiễm trùng, không có tác dụng phụ, ít biến chứng, an toàn và đáng tin cậy, phương pháp này đã điều trị thành công cho hàng ngàn bệnh nhân bị trĩ nói chung và trĩ ngoại nói riêng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cắt trĩ bằng laser có ưu, nhược điểm gì?

Cắt trĩ bằng laser không còn là phương pháp mới lạ đối với người bị bệnh trĩ hiện nay. Mặc dù được coi là phương pháp tương đối phổ biến, nhưng rất nhiều bệnh nhân thắc mắc về hiệu quả thật sự của phương pháp này. Nắm bắt được những ưu và nhược điểm của phương pháp cắt trĩ bằng laser, sẽ cho bạn cái nhìn đúng đắn hơn về phương pháp này và đưa ra lựa chọn phù hợp. Vậy cắt trĩ bằng laser có ưu, nhược điểm gì? Hãy tham khảo những thông tin dưới đây của các chuyên gia    Phòng khám hậu môn - trực tràng Hà Nội    về vấn đề này. Ưu nhược điểm của phương pháp cắt trĩ bằng laser Cắt trĩ bằng laser được coi là một giải pháp giúp điều trị bệnh trĩ mà không cần can thiệp dao mổ. Cắt trĩ bằng laser là phương pháp đang được áp dụng tương đối phổ biến trong những năm gần đây và có khá nhiều loại khác nhau. Sử dụng laser CO2 Tạo ra một chùm tia laser bằng dòng điện mạnh và thông qua một hệ thống ống kín có chứa CO2. Các dòng điện này sẽ kích thích CO2 để hình thành chùm hẹp ánh sáng không

Cảnh giác với đi vệ sinh ra máu tươi

Cảnh giác với đi vệ sinh ra máu tươi là thông điệp mà chúng tôi muốn gửi tới tất cả bạn đọc, nhất là những người đang phải chịu đựng tình trạng đầy khó chịu này. Vì sao chúng tôi lại đưa ra thông điệp như vậy? Hãy lắng nghe những sẻ chia hết sức chân thành của    Phòng khám hậu môn - trực tràng Hà Nội    dưới đây. Đi vệ sinh ra máu là dấu hiệu của nhiều bệnh hậu môn Đi vệ sinh ra máu tươi là hiện tượng không hiếm gặp trong đời sống của mọi người. Là hiện tượng có máu đi kèm theo trong những lần đi vệ sinh. Bên cạnh đó người bệnh còn đi kèm với các biểu hiện khác nhau, tùy theo đặc điểm bệnh lý trong cơ thể bệnh nhân. Đi vệ sinh ra máu tươi thường được chuẩn đoán là biểu hiện của các bệnh lý liên quan đến hậu môn trực tràng. Các chứng bệnh này không chỉ là tác nhân gây hại cho sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến tâm lý của bệnh nhân. Cảnh giác với đi vệ sinh ra máu tươi bởi đó là dấu hiệu của các bệnh lý như sau: Dấu hiệu của bệnh trĩ Biểu hiện bệnh trĩ ban đầu là chứng đi vệ

Biến chứng của bệnh trĩ

Trĩ là một căn bệnh thường gặp và nếu không được điều trị kịp thời nó sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Vậy  biến chứng bệnh trĩ  là gì? Câu trả lời sẽ được các bác sĩ Phòng Khám Hậu Môn – Trực Tràng Hà Nội giải đáp ngay sau đây. Biến chứng bệnh trĩ như thế nào? Trĩ được hình thành do sự giãn nở quá mức của các tĩnh mạch ở hậu môn. Bệnh có thể xảy ra ở bất kỳ ai trong độ tuổi nào. Ban đầu khi trĩ mới hình thành, chỉ thấy xuất hiện một chút máu dính trên giấy vệ sinh, đau rát vùng hậu môn, thỉnh thoảng thấy có búi trĩ nhỏ lòi ra ngoài nhưng vẫn có thể co lại ngay sau khi đại tiện. Tuy nhiên, nếu bệnh không được chữa trị sớm sẽ có thể dẫn đến một số biến chứng như sau: Nghẹt búi trĩ Khi búi trĩ bị sa quá mức ra ngoài hậu môn mà không thể co lại được thì sẽ bị các cơ vòng trong hậu môn chèn ép. Sự chèn ép của các cơ vòng sẽ gây cản trở quá trình máu lưu thông vào búi trĩ, dẫn đến hiện tượng nghẹt búi trĩ, khiến bệnh nhân rất đau đớn và khó chịu. Viêm nhiễm hậu môn Các búi