Chuyển đến nội dung chính

Bệnh trĩ ngoại độ 1 là gì?

Bệnh trĩ ngoại độ 1 là gì? Bệnh trĩ ngoại được chia làm 4 cấp độ, trong đó trĩ ngoại độ 1 là giai đoạn đầu tiên của bệnh. Tuy nhiên, nếu người bệnh chủ quan không đi khám chữa ngay, bệnh sẽ phát triển rất nhanh và có khả năng biến chứng rất cao. Vì vậy, bạn cần biết các dấu hiệu của bệnh trĩ ngoại là gì để có cách điều trị bệnh kịp thời.

Dấu hiệu của bệnh trĩ ngoại độ 1 là gì?

Bệnh trĩ ngoại độ 1 là gì? Trĩ ngoại độ 1 là khi các búi trĩ mới bắt đầu hình thành, kích thước khá nhỏ chỉ bằng hạt gạo nên chưa có nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh.
Khác với trĩ nội, trĩ ngoại dễ nhận biết hơn. Các búi trĩ hình thành bên ngoài hậu môn và người bệnh có thể dùng tay sờ thấy được. Các triệu chứng thường gặp của trĩ ngoại độ 1 là:
  • Vùng hậu môn sưng đỏ, có cảm giác ngứa ngáy, đau rát khó chịu.
  • Búi trĩ hình thành có màu hồng hoặc hơi đỏ, thấy rõ bằng mắt thường và sờ tay vào được.
  • Khi ngồi lâu một chỗ sẽ cảm thấy đau rát hậu môn.
  • Ngoài ra, trĩ ngoại độ 1 còn xuất hiện tình trạng xuất huyết hậu môn. Nhưng lượng máu chảy ra khá ít, chỉ thấm trên giấy vệ sinh hoặc dính trên phân.
Hình ảnh minh họa bệnh trĩ ngoại độ 1
Những biểu hiện của trĩ ngoại độ 1 thường chưa gây nhiều nguy hiểm nhưng cũng ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình đại tiện cũng như trong sinh hoạt hàng ngày, làm đảo lộn cuộc sống người bệnh. Vì thế, khi có dấu hiệu của bệnh trĩ ngoại độ 1 ghé thăm, người bệnh nên chủ động tiến hành điều trị ngay, để tránh những tình huống xấu không mong muốn.

Biện pháp chữa trị bệnh trĩ ngoại độ 1 hiệu quả

Biện pháp chữa trị benh tri ngoại do 1 la gi? Các bác sỹ Phòng khám Đa Khoa Bà Triệu cho biết, người bị bệnh trĩ ngoại độ 1 có thể chữa trị bệnh bằng các loại thảo dược dân gian sau:
  • Lá thiên lý: Lá thiên lý có tác dụng sát trùng, tiêu viêm, kháng khuẩn rất thích hợp cho việc điều trị bệnh trĩ ngoại giai đoạn đầu. Bệnh nhân có thể lấy một vài lá thiên lý, rửa sạch, giã nát và thêm vào một vài hạt muối. Sau đó bọc vào tấm vải mỏng dùng để đắp và cố định vào vùng hậu môn.
  • Rau mùi: Ngoài là gia vị thông dụng trong món ăn người Việt, rau mùi còn là vị thuốc chữa bệnh trĩ ngoại rất tốt. Người bệnh lấy khoảng 50gr rau mùi, rửa sạch rồi nấu cùng nước sôi sau đó xông hậu môn. Thực hiện trong vòng 1 tháng, mỗi ngày 1 lần.
  • Rau diếp cá: Rau diếp cá có tính hàn, giúp thanh nhiệt, giải độc, sát trùng rất hiệu quả. Với rau diếp cá, người bệnh có thể ăn sống, xay sinh tố, pha trà để uống hoặc giã nát đắp trực tiếp lên hậu môn, hay kết hợp với một số dược liệu khác đem nấu với nước để xông, rửa hậu môn cũng mang lại hiệu quả tích cực.
Dùng lá thiên lý để chữa bệnh trĩ
Ngoài ra, người bệnh cũng có thể chữa bệnh trĩ ngoại độ 1 bằng cách xông hậu môn. Cách làm như sau: Giã nhuyễn lá sung, lá ngải cứu, lá cúc tần, lá lốt và nghệ vàng đem đun sôi. Sau khi nước sôi cho thêm một chén bồ kết và tiếp tục đun thêm 10 phút nữa. Lấy nước đó xông và rửa hậu môn.
Tuy nhiên, những cách điều trị bệnh trĩ ngoại từ dân gian trên, chỉ có tác dụng làm giảm các triệu chứng đau rát, ngứa ngáy, sưng đau… của bệnh chứ không chữa khỏi bệnh hoàn toàn. Vì vậy, muốn chữa bệnh trĩ ngoại dứt điểm, người bệnh có thể đến Phòng khám Đa Khoa Bà Triệu. Tại đây, các bác sỹ sẽ làm xét nghiệm chẩn đoán, tìm ra nguyên nhân và đưa ra cách điều trị bệnh phù hợp cho từng đối tượng.

Chi tiết bài viết: Bệnh trĩ ngoại độ 1 là gì?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cắt trĩ bằng laser có ưu, nhược điểm gì?

Cắt trĩ bằng laser không còn là phương pháp mới lạ đối với người bị bệnh trĩ hiện nay. Mặc dù được coi là phương pháp tương đối phổ biến, nhưng rất nhiều bệnh nhân thắc mắc về hiệu quả thật sự của phương pháp này. Nắm bắt được những ưu và nhược điểm của phương pháp cắt trĩ bằng laser, sẽ cho bạn cái nhìn đúng đắn hơn về phương pháp này và đưa ra lựa chọn phù hợp. Vậy cắt trĩ bằng laser có ưu, nhược điểm gì? Hãy tham khảo những thông tin dưới đây của các chuyên gia    Phòng khám hậu môn - trực tràng Hà Nội    về vấn đề này. Ưu nhược điểm của phương pháp cắt trĩ bằng laser Cắt trĩ bằng laser được coi là một giải pháp giúp điều trị bệnh trĩ mà không cần can thiệp dao mổ. Cắt trĩ bằng laser là phương pháp đang được áp dụng tương đối phổ biến trong những năm gần đây và có khá nhiều loại khác nhau. Sử dụng laser CO2 Tạo ra một chùm tia laser bằng dòng điện mạnh và thông qua một hệ thống ống kín có chứa CO2. Các dòng điện này sẽ kích thích CO2 để hình thành chùm hẹp ánh sáng không

Cảnh giác với đi vệ sinh ra máu tươi

Cảnh giác với đi vệ sinh ra máu tươi là thông điệp mà chúng tôi muốn gửi tới tất cả bạn đọc, nhất là những người đang phải chịu đựng tình trạng đầy khó chịu này. Vì sao chúng tôi lại đưa ra thông điệp như vậy? Hãy lắng nghe những sẻ chia hết sức chân thành của    Phòng khám hậu môn - trực tràng Hà Nội    dưới đây. Đi vệ sinh ra máu là dấu hiệu của nhiều bệnh hậu môn Đi vệ sinh ra máu tươi là hiện tượng không hiếm gặp trong đời sống của mọi người. Là hiện tượng có máu đi kèm theo trong những lần đi vệ sinh. Bên cạnh đó người bệnh còn đi kèm với các biểu hiện khác nhau, tùy theo đặc điểm bệnh lý trong cơ thể bệnh nhân. Đi vệ sinh ra máu tươi thường được chuẩn đoán là biểu hiện của các bệnh lý liên quan đến hậu môn trực tràng. Các chứng bệnh này không chỉ là tác nhân gây hại cho sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến tâm lý của bệnh nhân. Cảnh giác với đi vệ sinh ra máu tươi bởi đó là dấu hiệu của các bệnh lý như sau: Dấu hiệu của bệnh trĩ Biểu hiện bệnh trĩ ban đầu là chứng đi vệ

Biến chứng của bệnh trĩ

Trĩ là một căn bệnh thường gặp và nếu không được điều trị kịp thời nó sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Vậy  biến chứng bệnh trĩ  là gì? Câu trả lời sẽ được các bác sĩ Phòng Khám Hậu Môn – Trực Tràng Hà Nội giải đáp ngay sau đây. Biến chứng bệnh trĩ như thế nào? Trĩ được hình thành do sự giãn nở quá mức của các tĩnh mạch ở hậu môn. Bệnh có thể xảy ra ở bất kỳ ai trong độ tuổi nào. Ban đầu khi trĩ mới hình thành, chỉ thấy xuất hiện một chút máu dính trên giấy vệ sinh, đau rát vùng hậu môn, thỉnh thoảng thấy có búi trĩ nhỏ lòi ra ngoài nhưng vẫn có thể co lại ngay sau khi đại tiện. Tuy nhiên, nếu bệnh không được chữa trị sớm sẽ có thể dẫn đến một số biến chứng như sau: Nghẹt búi trĩ Khi búi trĩ bị sa quá mức ra ngoài hậu môn mà không thể co lại được thì sẽ bị các cơ vòng trong hậu môn chèn ép. Sự chèn ép của các cơ vòng sẽ gây cản trở quá trình máu lưu thông vào búi trĩ, dẫn đến hiện tượng nghẹt búi trĩ, khiến bệnh nhân rất đau đớn và khó chịu. Viêm nhiễm hậu môn Các búi