Chuyển đến nội dung chính

Bệnh lòi dom là gì?

Bệnh lòi dom là gì? Đây là câu hỏi khá quen thuộc tại mục tư vấn trong chuyên đề về hậu môn – trực tràng của Phòng khám Đa Khoa Bà Triệu. Chính vì vậy, trong nội dung bài viết hôm nay, các chuyên gia của phòng khám sẽ chia sẻ đôi điều về vấn đề này. Hy vọng có thể giúp ích cho bạn đọc.

Biểu hiện của bệnh lòi dom là gì?

Lòi dom còn có tên gọi khác là bệnh trĩ. Đây là hiện tượng sa một phần hoặc sa toàn bộ niêm mạc trực tràng ra bên ngoài hậu môn. Nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh lòi dom là do thói quen ăn uống không hợp lý, dẫn đến táo bón. Khi bị táo bón, người bệnh phải dùng nhiều sức để đẩy phân ra ngoài, khiến áp lực trực tràng tăng cao, hình thành nên các búi dom.
Biểu hiện bệnh lòi dom là gì? Người bị lòi dom thường có những triệu chứng điển hình sau:
  • Đại tiện ra máu: Ban đầu máu chảy rất ít, để ý thấy máu dính ở giấy vệ sinh hoặc lẫn trong phân. Càng về sau, lượng máu chảy nhiều hơn, có thể thành giọt hoặc bắn thành tia, rất nguy hiểm.
  • Búi dom sa xuống hậu môn: Khi bị lòi dom, ở bên ngoài hậu môn người bệnh sẽ xuất hiện một phần thịt dư thừa, gọi là búi dom. Kích thước búi dom phát triển dần theo mức độ bệnh, kích thước càng lớn thì mức độ bệnh càng nặng.
  • Ngứa rát hậu môn: Người bị lòi dom luôn cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu vùng hậu môn. Ngoài ra, hậu môn còn có cảm giác tức nặng và lúc nào cũng muốn đi đại tiện.
Đại tiện ra máu là nguyên nhân gây bệnh hậu môn

Tác hại của bệnh lòi dom

Các bác sỹ Phòng khám Đa Khoa Bà Triệu khuyên người bệnh, nên đi thăm khám và điều trị khi lòi dom còn đang ở những giai đoạn đầu. Bởi bệnh càng nhẹ thì càng dễ điều trị và tránh được những nguy hại khó lường như:
  • Thiếu máu trầm trọng: Do bị chảy máu nhiều khi đi đại tiện, nên người bệnh dễ rơi vào tình trạng thiếu máu. Người bị thiếu máu thường có biểu hiện xanh xao, mệt mỏi, căng thẳng, mất tập trung…gây ảnh hưởng không nhỏ đến công việc và sinh hoạt hàng ngày.
  • Ung thư hậu môn – trực tràng: Búi dom phát triển lớn và bị xơ hóa cứng, sẽ kích thích tế bào ung thư phát triển. Đây là biến chứng nguy hiểm nhất của bệnh lòi dom, đe dọa trực tiếp tới tính mạng con người.
  • Hoại tử hậu môn: Búi dom lòi ra ngoài hậu môn là điều kiện tốt cho vi khuẩn xâm nhập và phát triển, gây viêm nhiễm và phá hủy búi dom, lâu dần hậu môn sẽ có nguy cơ bị hoại tử.
  • Giảm ham muốn tình dục: Cảm giác đau nhức vùng hậu môn, khiến người bệnh mất tự tin trong giao tiếp, đặc biệt trong quan hệ tình dục, làm giảm nhu cầu tình dục, ảnh hưởng tới chất lượng đời sống chăn gối.
Giảm ham muốn tình dục

Cách chữa bệnh lòi dom hiệu quả

Để biết chính xác cách chữa benh loi dom la gi, bệnh nhân nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám, chẩn đoán mức độ bệnh cụ thể, từ đó bác sỹ mới đưa ra phương pháp điều trị bệnh hợp lý.
Hiện nay, tại Phòng khám Đa Khoa Bà Triệu đang áp dụng thành công kỹ thuật HCPT trong điều trị bệnh lòi dom nói riêng và các bệnh về hậu môn – trực tràng nói chung. Đây là phương pháp điều trị bệnh hiệu quả, an toàn và hiện đại nhất trên thế giới. Với kỹ thuật xâm lấn tối thiểu, phương pháp này đã đạt được những ưu điểm vượt trội như sau: Độ chính xác cao, ít đau đớn, không để lại di chứng, thời gian phục hồi nhanh, điều trị 1 lần là khỏi. Vì vậy, người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm khi đến phòng khám chúng tôi để chữa trị bệnh lòi dom.
Chi tiết bài viết: bệnh lòi dom là gì?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cắt trĩ bằng laser có ưu, nhược điểm gì?

Cắt trĩ bằng laser không còn là phương pháp mới lạ đối với người bị bệnh trĩ hiện nay. Mặc dù được coi là phương pháp tương đối phổ biến, nhưng rất nhiều bệnh nhân thắc mắc về hiệu quả thật sự của phương pháp này. Nắm bắt được những ưu và nhược điểm của phương pháp cắt trĩ bằng laser, sẽ cho bạn cái nhìn đúng đắn hơn về phương pháp này và đưa ra lựa chọn phù hợp. Vậy cắt trĩ bằng laser có ưu, nhược điểm gì? Hãy tham khảo những thông tin dưới đây của các chuyên gia    Phòng khám hậu môn - trực tràng Hà Nội    về vấn đề này. Ưu nhược điểm của phương pháp cắt trĩ bằng laser Cắt trĩ bằng laser được coi là một giải pháp giúp điều trị bệnh trĩ mà không cần can thiệp dao mổ. Cắt trĩ bằng laser là phương pháp đang được áp dụng tương đối phổ biến trong những năm gần đây và có khá nhiều loại khác nhau. Sử dụng laser CO2 Tạo ra một chùm tia laser bằng dòng điện mạnh và thông qua một hệ thống ống kín có chứa CO2. Các dòng điện này sẽ kích thích CO2 để hình thành chùm hẹp ánh sáng không

Cảnh giác với đi vệ sinh ra máu tươi

Cảnh giác với đi vệ sinh ra máu tươi là thông điệp mà chúng tôi muốn gửi tới tất cả bạn đọc, nhất là những người đang phải chịu đựng tình trạng đầy khó chịu này. Vì sao chúng tôi lại đưa ra thông điệp như vậy? Hãy lắng nghe những sẻ chia hết sức chân thành của    Phòng khám hậu môn - trực tràng Hà Nội    dưới đây. Đi vệ sinh ra máu là dấu hiệu của nhiều bệnh hậu môn Đi vệ sinh ra máu tươi là hiện tượng không hiếm gặp trong đời sống của mọi người. Là hiện tượng có máu đi kèm theo trong những lần đi vệ sinh. Bên cạnh đó người bệnh còn đi kèm với các biểu hiện khác nhau, tùy theo đặc điểm bệnh lý trong cơ thể bệnh nhân. Đi vệ sinh ra máu tươi thường được chuẩn đoán là biểu hiện của các bệnh lý liên quan đến hậu môn trực tràng. Các chứng bệnh này không chỉ là tác nhân gây hại cho sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến tâm lý của bệnh nhân. Cảnh giác với đi vệ sinh ra máu tươi bởi đó là dấu hiệu của các bệnh lý như sau: Dấu hiệu của bệnh trĩ Biểu hiện bệnh trĩ ban đầu là chứng đi vệ

Biến chứng của bệnh trĩ

Trĩ là một căn bệnh thường gặp và nếu không được điều trị kịp thời nó sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Vậy  biến chứng bệnh trĩ  là gì? Câu trả lời sẽ được các bác sĩ Phòng Khám Hậu Môn – Trực Tràng Hà Nội giải đáp ngay sau đây. Biến chứng bệnh trĩ như thế nào? Trĩ được hình thành do sự giãn nở quá mức của các tĩnh mạch ở hậu môn. Bệnh có thể xảy ra ở bất kỳ ai trong độ tuổi nào. Ban đầu khi trĩ mới hình thành, chỉ thấy xuất hiện một chút máu dính trên giấy vệ sinh, đau rát vùng hậu môn, thỉnh thoảng thấy có búi trĩ nhỏ lòi ra ngoài nhưng vẫn có thể co lại ngay sau khi đại tiện. Tuy nhiên, nếu bệnh không được chữa trị sớm sẽ có thể dẫn đến một số biến chứng như sau: Nghẹt búi trĩ Khi búi trĩ bị sa quá mức ra ngoài hậu môn mà không thể co lại được thì sẽ bị các cơ vòng trong hậu môn chèn ép. Sự chèn ép của các cơ vòng sẽ gây cản trở quá trình máu lưu thông vào búi trĩ, dẫn đến hiện tượng nghẹt búi trĩ, khiến bệnh nhân rất đau đớn và khó chịu. Viêm nhiễm hậu môn Các búi