Chuyển đến nội dung chính

Bệnh trĩ nội độ 2 là gì?

Đi đại tiện ra máu, có dị vật nhỏ thụt thò sau mỗi lần đi đại tiện… là những biểu hiện đặc trưng của bệnh trĩ nội độ 2. Vậy bệnh trĩ nội độ 2 là gì? Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết sau đây.

Triệu chứng bệnh trĩ nội độ 2 là gì?

Bệnh trĩ nội độ 2 là gì? Theo các bác sỹ Phòng khám Đa Khoa Bà Triệu, trĩ nội độ 2 vẫn được đánh giá là một trong những giai đoạn nhẹ của bệnh trĩ nội. Tuy nhiên, nếu không can thiệp chữa trị kịp thời, bệnh cũng có thể gây ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe cũng như cuộc sống của người mắc phải.
Những triệu chứng thường gặp của bệnh trĩ nội độ 2 là:
  • Đi đại tiện ra máu: Nếu như ở bệnh trĩ nội độ 1, lượng máu còn khá ít thì đối với bệnh trĩ nội độ 2 thì lượng máu chảy ra sẽ nhiều hơn, khiến cho người bệnh sợ hãi và e ngại khi có nhu cầu đại tiện.
  • Lòi búi trĩ: Ở giai đoạn này, các búi trĩ đã bắt đầu hình thành và phát triển, khi người bệnh đi đại tiện thì các búi trĩ sẽ bị lòi ra bên phía ngoài hậu môn và sau đó có thể tự thu lại.
  • Ngứa ngáy, đau rát hậu môn: Tình trạng ngứa và đau rát sẽ kéo lâu hơn, không chỉ xuất hiện khi đi đại tiện mà ngay cả khi di chuyển hay ngồi xổm cũng thấy khó chịu.
  • Hậu môn đỏ và phồng rộp: Khi người bệnh không vệ sinh sạch sẽ hàng ngày sẽ rất dễ gây nên tình trạng viêm nhiễm, khiến vùng da quanh hậu môn bị đỏ và phồng rộp. Khi dùng tay sờ sẽ có cảm giác như có những bọng nước nhỏ, rất khó chịu.
Đại tiện ra máu là triệu chứng của bệnh trĩ nội độ 2

Nguyên nhân gây ra bệnh trĩ nội độ 2 là gì?

Chắc hẳn nhiều người đang băn khoăn, không biết nguyên nhân gây ra benh tri noi do 2 la gi? Chúng tôi xin được giải đáp như sau: Trĩ nội độ 2 hình thành là do người bệnh không phát hiện và chữa trị trĩ khi bệnh còn đang ở giai đoạn 1. Nguyên nhân bị trĩ nội bao gồm:
  • Chế độ ăn uống thiếu khoa học: Ăn nhiều đồ cay nóng, dầu mỡ, đồ ngọt, ăn ít rau xanh, chất xơ…
  • Lười nước uống tinh khiết, nhưng lại sử dụng nhiều đồ uống có chứa chất kích thích, có gas.
  • Thói quen ít vận động, ngồi nhiều hoặc đứng lâu.
  • Đọc sách báo, chơi game…mỗi khi đại tiện. Hay nhịn đại tiện.
  • Phụ nữ mang thai, những người hay mang vác nặng…
Ăn nhiều đồ cay nóng

Điều trị bệnh trĩ nội độ 2 ở đâu?

Những tác hại mà bệnh trĩ nội độ 2 có thể gây ra là: Gây tắc, nghẹt búi trĩ cản trở chức năng hậu môn, gây viêm nhiễm, lở loét tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn có hại xâm nhập vào phát triển, gây thiếu máu cục bộ… Vì thế, khi phát hiện mình mắc bệnh, hãy nhanh chóng đến các cơ sở uy tín hoặc phòng khám chuyên khoa để thăm khám và điều trị bệnh dứt điểm, ngăn chặn bệnh tiến triển xấu hơn.
Chúng tôi khuyên bạn nên đến Phòng khám Đa Khoa Bà Triệu để chữa bệnh trĩ nội, bởi nơi đây hội tụ nhiều yếu tố là cơ sở y tế đạt tiêu chuẩn chất lượng.
  • Phòng khám có đầy đủ các phòng khoa: Khoa táo bón, khoa rò hậu môn, khoa bệnh trĩ, khoa bệnh hậu môn.
  • Thiết bị y tế tiên tiến, được nhập khẩu từ các nước phát triển trên thế giới.
  • Thái độ phục vụ chuyên nghiệp, tận tâm, thân thiện.
  • Công khai minh bạch các chi phí khám chữa bệnh liên quan trước khi tiến hành điều trị.
  • Luôn luôn lắng nghe những ý kiến đóng góp chia sẻ từ phía bệnh nhân.
  • Đội ngũ bác sỹ có chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm lâm sàng khám chữa bệnh.
  • Cơ sở vật chất khang trang, sạch sẽ.
Từ nhiều năm qua, Phòng khám Đa Khoa Bà Triệu luôn tự hào là địa chỉ y tế đáng tin cậy dành cho mọi người. Chính vì vậy, bạn hoàn toàn yên tâm khi đặt niềm tin vào phòng khám chúng tôi.
Chi tiết của bài viết: Bệnh trĩ nội độ 2 là gì?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cắt trĩ bằng laser có ưu, nhược điểm gì?

Cắt trĩ bằng laser không còn là phương pháp mới lạ đối với người bị bệnh trĩ hiện nay. Mặc dù được coi là phương pháp tương đối phổ biến, nhưng rất nhiều bệnh nhân thắc mắc về hiệu quả thật sự của phương pháp này. Nắm bắt được những ưu và nhược điểm của phương pháp cắt trĩ bằng laser, sẽ cho bạn cái nhìn đúng đắn hơn về phương pháp này và đưa ra lựa chọn phù hợp. Vậy cắt trĩ bằng laser có ưu, nhược điểm gì? Hãy tham khảo những thông tin dưới đây của các chuyên gia    Phòng khám hậu môn - trực tràng Hà Nội    về vấn đề này. Ưu nhược điểm của phương pháp cắt trĩ bằng laser Cắt trĩ bằng laser được coi là một giải pháp giúp điều trị bệnh trĩ mà không cần can thiệp dao mổ. Cắt trĩ bằng laser là phương pháp đang được áp dụng tương đối phổ biến trong những năm gần đây và có khá nhiều loại khác nhau. Sử dụng laser CO2 Tạo ra một chùm tia laser bằng dòng điện mạnh và thông qua một hệ thống ống kín có chứa CO2. Các dòng điện này sẽ kích thích CO2 để hình thành chùm hẹp ánh sáng không

Cảnh giác với đi vệ sinh ra máu tươi

Cảnh giác với đi vệ sinh ra máu tươi là thông điệp mà chúng tôi muốn gửi tới tất cả bạn đọc, nhất là những người đang phải chịu đựng tình trạng đầy khó chịu này. Vì sao chúng tôi lại đưa ra thông điệp như vậy? Hãy lắng nghe những sẻ chia hết sức chân thành của    Phòng khám hậu môn - trực tràng Hà Nội    dưới đây. Đi vệ sinh ra máu là dấu hiệu của nhiều bệnh hậu môn Đi vệ sinh ra máu tươi là hiện tượng không hiếm gặp trong đời sống của mọi người. Là hiện tượng có máu đi kèm theo trong những lần đi vệ sinh. Bên cạnh đó người bệnh còn đi kèm với các biểu hiện khác nhau, tùy theo đặc điểm bệnh lý trong cơ thể bệnh nhân. Đi vệ sinh ra máu tươi thường được chuẩn đoán là biểu hiện của các bệnh lý liên quan đến hậu môn trực tràng. Các chứng bệnh này không chỉ là tác nhân gây hại cho sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến tâm lý của bệnh nhân. Cảnh giác với đi vệ sinh ra máu tươi bởi đó là dấu hiệu của các bệnh lý như sau: Dấu hiệu của bệnh trĩ Biểu hiện bệnh trĩ ban đầu là chứng đi vệ

Biến chứng của bệnh trĩ

Trĩ là một căn bệnh thường gặp và nếu không được điều trị kịp thời nó sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Vậy  biến chứng bệnh trĩ  là gì? Câu trả lời sẽ được các bác sĩ Phòng Khám Hậu Môn – Trực Tràng Hà Nội giải đáp ngay sau đây. Biến chứng bệnh trĩ như thế nào? Trĩ được hình thành do sự giãn nở quá mức của các tĩnh mạch ở hậu môn. Bệnh có thể xảy ra ở bất kỳ ai trong độ tuổi nào. Ban đầu khi trĩ mới hình thành, chỉ thấy xuất hiện một chút máu dính trên giấy vệ sinh, đau rát vùng hậu môn, thỉnh thoảng thấy có búi trĩ nhỏ lòi ra ngoài nhưng vẫn có thể co lại ngay sau khi đại tiện. Tuy nhiên, nếu bệnh không được chữa trị sớm sẽ có thể dẫn đến một số biến chứng như sau: Nghẹt búi trĩ Khi búi trĩ bị sa quá mức ra ngoài hậu môn mà không thể co lại được thì sẽ bị các cơ vòng trong hậu môn chèn ép. Sự chèn ép của các cơ vòng sẽ gây cản trở quá trình máu lưu thông vào búi trĩ, dẫn đến hiện tượng nghẹt búi trĩ, khiến bệnh nhân rất đau đớn và khó chịu. Viêm nhiễm hậu môn Các búi