Chuyển đến nội dung chính

PHƯƠNG PHÁP CHỮA BỆNH TRĨ BẰNG TỎI

Tỏi là một loại da vị rất phổ biến. Bên cạnh đó, tỏi còn có rất nhiều công dụng trong y học, đặc biệt là chữa trĩ bằng tỏi. Vậy, chữa bệnh trĩ bằng tỏi như thế nào?
Để có đáp án cho câu hỏi “Chữa bệnh trĩ bằng tỏi như thế nào?”. Bạn đọc hãy cùng đón xem những chia sẻ qua bài viết sau đây, của các chuyên gia tại Phòng khám hậu môn - trực tràng Hà Nội.

Bị bệnh trĩ là như thế nào?

Với người bị bệnh trĩ, thường có những biểu hiện rất đặc trưng như: Đi đại tiện ra máu đỏ tươi, có cảm giác đau buốt, ngứa ngáy ở hậu môn và sa búi trĩ. Đôi khi, có thể kèm theo triệu chứng sưng phồng do bị viêm nhiễm các búi trĩ.
Bệnh có nguy cơ mắc cao ở những người có thói quen không tốt trong ăn uống, sinh hoạt như: Uống không đủ nước, ăn nhiều đồ ăn nhanh, ngồi quá lâu, nhịn đi đại tiện thường xuyên…
Người bị bệnh trĩ thường có cảm giác đau buốt và ngứa hậu môn
Nếu không được quan tâm và điều trị ngay, trĩ có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như: Ung thư trực tràng, nhiễm trùng máu, hoại tử hậu môn… rất khó chữa trị và có nguy cơ tử vong cao. Vì vậy, cần phải có phương pháp chữa trị trĩ kịp thời, tránh để bệnh phát triển nặng và biến chứng phức tạp.

Chữa bệnh trĩ bằng tỏi

Trong y học cổ truyền, tỏi đã được sử dụng từ hơn 3.000 năm trước như một phương thuốc hữu hiệu để phòng cảm cúm, trị rắn cắn và các bệnh nhiễm khuẩn. Với những người bị trĩ, tỏi sẽ là một phương thuốc tuyệt vời điều trị bệnh. Bởi trong tỏi có thành phần chính là Allicin là một chất kháng khuẩn, kháng nấm, khích thích các mô nềm của ống hậu môn và chống oxy hóa.
Để chữa bệnh trĩ bằng tỏi, người bệnh có thể thực hiện theo những hướng dẫn sau:
  • Ăn tỏi sống hàng ngày hoặc kết hợp chế biến các món ăn. Cách này, sẽ giúp làm giảm đau, ngứa, rát vùng hậu môn.
  • Dùng tỏi đút vào hậu môn để qua đêm và sáng hôm sau khi đi đại tiện tỏi sẽ được đẩy ra cùng với phân. Phương pháp này, sẽ tác động trực tiếp đến hậu môn, đồng thời tạo thói quen đi đại tiện vào buổi sáng chống táo bón. Tuy nhiên cần hết sức lưu ý với cách này, là người bệnh không nên nhét tỏi vào hậu môn bị chảy máu. Làm như thế, tình hình bệnh không những không giảm nhẹ mà còn phát triển nghiêm trọng hơn.
  • Uống nước tỏi, người bệnh trĩ có thể uống nước cốt tỏi pha với nước đun sôi để nguội. Sử dụng thường xuyên, sẽ giúp tình trạng ngứa, đau và sưng ở hậu môn dịu đi rất nhiều.
Bệnh trĩ chữa bằng tỏi sẽ có hiệu quả rất cao
Tuy nhiên, cách chữa bệnh trĩ bằng tỏi chỉ giúp mang lại một số hiệu quả nhất định chứ không có tác dụng chữa khỏi hoàn toàn bệnh trĩ. Ngoài ra, khi sử dụng tỏi nhiều sẽ khiến người bệnh gặp phải không ít những phiền phức như: Khiến hơi thở và cơ thể có mùi, ăn nhiều quá có thể gây ợ nóng, rối loạn dạ dày… Vì vậy, người bệnh cần cân nhắc kĩ trước khi quyết định sử dụng tỏi để điều trị trĩ.
Khi bị trĩ, để đảm bảo an toàn người bệnh nên đến Phòng khám hậu môn - trực tràng Hà Nội để được thăm khám và điều trị bằng phương pháp HCPT. Đây là phương pháp điều trị bệnh trĩ an toàn, hiệu quả và ít để lại biến chứng nhất hiện nay, nên bạn có thể hoàn toàn an tâm khi chữa trị.
Hi vọng, với những tư vấn về vấn đề “Chữa bệnh trĩ bằng tỏi” của các bác sỹ tại Phòng khám hậu môn – trực tràng Hà Nội, bạn đọc sẽ có câu trả lời phù hợp nhất cho mình. Nếu bạn vẫn còn những thắc hay muốn đặt lịch hẹn thăm khám trực tiếp với các bác sỹ của chúng tôi, hãy liên hệ tới số điện thoại 0243.9672.999 -  0167.569.2199 để được các bác sỹ tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình...

Xem thêm: Chữa bệnh trĩ bằng tỏi

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cắt trĩ bằng laser có ưu, nhược điểm gì?

Cắt trĩ bằng laser không còn là phương pháp mới lạ đối với người bị bệnh trĩ hiện nay. Mặc dù được coi là phương pháp tương đối phổ biến, nhưng rất nhiều bệnh nhân thắc mắc về hiệu quả thật sự của phương pháp này. Nắm bắt được những ưu và nhược điểm của phương pháp cắt trĩ bằng laser, sẽ cho bạn cái nhìn đúng đắn hơn về phương pháp này và đưa ra lựa chọn phù hợp. Vậy cắt trĩ bằng laser có ưu, nhược điểm gì? Hãy tham khảo những thông tin dưới đây của các chuyên gia    Phòng khám hậu môn - trực tràng Hà Nội    về vấn đề này. Ưu nhược điểm của phương pháp cắt trĩ bằng laser Cắt trĩ bằng laser được coi là một giải pháp giúp điều trị bệnh trĩ mà không cần can thiệp dao mổ. Cắt trĩ bằng laser là phương pháp đang được áp dụng tương đối phổ biến trong những năm gần đây và có khá nhiều loại khác nhau. Sử dụng laser CO2 Tạo ra một chùm tia laser bằng dòng điện mạnh và thông qua một hệ thống ống kín có chứa CO2. Các dòng điện này sẽ kích thích CO2 để hình thành chùm hẹp ánh sáng không

Cảnh giác với đi vệ sinh ra máu tươi

Cảnh giác với đi vệ sinh ra máu tươi là thông điệp mà chúng tôi muốn gửi tới tất cả bạn đọc, nhất là những người đang phải chịu đựng tình trạng đầy khó chịu này. Vì sao chúng tôi lại đưa ra thông điệp như vậy? Hãy lắng nghe những sẻ chia hết sức chân thành của    Phòng khám hậu môn - trực tràng Hà Nội    dưới đây. Đi vệ sinh ra máu là dấu hiệu của nhiều bệnh hậu môn Đi vệ sinh ra máu tươi là hiện tượng không hiếm gặp trong đời sống của mọi người. Là hiện tượng có máu đi kèm theo trong những lần đi vệ sinh. Bên cạnh đó người bệnh còn đi kèm với các biểu hiện khác nhau, tùy theo đặc điểm bệnh lý trong cơ thể bệnh nhân. Đi vệ sinh ra máu tươi thường được chuẩn đoán là biểu hiện của các bệnh lý liên quan đến hậu môn trực tràng. Các chứng bệnh này không chỉ là tác nhân gây hại cho sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến tâm lý của bệnh nhân. Cảnh giác với đi vệ sinh ra máu tươi bởi đó là dấu hiệu của các bệnh lý như sau: Dấu hiệu của bệnh trĩ Biểu hiện bệnh trĩ ban đầu là chứng đi vệ

Biến chứng của bệnh trĩ

Trĩ là một căn bệnh thường gặp và nếu không được điều trị kịp thời nó sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Vậy  biến chứng bệnh trĩ  là gì? Câu trả lời sẽ được các bác sĩ Phòng Khám Hậu Môn – Trực Tràng Hà Nội giải đáp ngay sau đây. Biến chứng bệnh trĩ như thế nào? Trĩ được hình thành do sự giãn nở quá mức của các tĩnh mạch ở hậu môn. Bệnh có thể xảy ra ở bất kỳ ai trong độ tuổi nào. Ban đầu khi trĩ mới hình thành, chỉ thấy xuất hiện một chút máu dính trên giấy vệ sinh, đau rát vùng hậu môn, thỉnh thoảng thấy có búi trĩ nhỏ lòi ra ngoài nhưng vẫn có thể co lại ngay sau khi đại tiện. Tuy nhiên, nếu bệnh không được chữa trị sớm sẽ có thể dẫn đến một số biến chứng như sau: Nghẹt búi trĩ Khi búi trĩ bị sa quá mức ra ngoài hậu môn mà không thể co lại được thì sẽ bị các cơ vòng trong hậu môn chèn ép. Sự chèn ép của các cơ vòng sẽ gây cản trở quá trình máu lưu thông vào búi trĩ, dẫn đến hiện tượng nghẹt búi trĩ, khiến bệnh nhân rất đau đớn và khó chịu. Viêm nhiễm hậu môn Các búi