Chuyển đến nội dung chính

Bí quyết tự chữa bệnh trĩ tại nhà

Từ xa xưa, đã có rất nhiều bí quyết tự chữa bệnh trĩ tại nhà được rất nhiều người truyền tai nhau. Vậy cụ thể, đó là những cách tự điều bệnh trĩ nào? Các bạn hãy cùng theo dõi bài viết sau đây, để có đáp án nhé!

Dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ

Trước khi đi vào tìm hiểu vấn đề “Bí quyết tự chữa bệnh trĩ tại nhà” các bác sỹ tại Phòng khám hậu môn - trực tràng Hà Nội sẽ chia sẻ đến bạn đọc những dấu hiệu nhận biết của bệnh trĩ. Từ đó giúp người bệnh có thể tự phát hiện ra bệnh và tìm được cách chữa trị tại nhà.
Tìm hiểu dấu hiệu của bệnh trĩ
Bệnh trĩ thường có các đấu hiệu sau:
  • Chảy máu khi đi đại tiện: Ban đầu, máu sẽ chảy ra khá ít, cần chý ý quan sát mới thấy có một lượng máu nhỏ bám ngoài bề mặt phân hoặc dính trên giấy vệ sinh. Về sau, máu chảy nhiều thành giọt hoặc tia gây mất nhiều máu.
  • Ngứa ngáy hậu môn: Sau mỗi lần đi đại tiện, người bệnh thường có cảm giác ngứa ngáy, nóng rát vùng hậu môn. Tình trạng này còn diễn ra khi bệnh phát triển nặng, dịch nhầy tiết ra nhiều gây ẩm ướt và tạo điều kiện cho vị khuẩn phát triển gây ngứa.
  • Có dị vật lạ ở hậu môn: Dị vật ở hậu môn lúc này chính là các búi trĩ có hình dáng ngoằn ngoèo sa ra ngoài.

Bí quyết tự chữa bệnh trĩ tại nhà

Vì tính chất nhạy cảm mà có không ít người khi mắc trĩ đã dấu bệnh và không đến bệnh viện để thăm khám, chữa trị. Thay vào đó, họ tìm đến các cách tự điều trị bệnh trĩ tại nhà sau:

Tự chữa bệnh trĩ tại nhà bằng tỏi

Tỏi có công dụng kháng khuẩn, kháng nấm, kích thích các mô mềm ở ống hậu môn và chống oxy hóa. Ngươi bệnh trĩ chỉ cần ăn tỏi sống hàng ngày hoặc uống nước ép tỏi tình trạng đau rát, ngứa vùng hậu sẽ thuyên giảm đi rất nhiều.
Tự chữa bệnh trĩ tại nhà bằng tỏi
Xem thêm:

Tự điều trị bệnh trĩ tại nhà bằng đu đủ xanh

Đu đủ xanh chứa nhiều chất xơ, vitamin C, E, chất chống oxy hóa, nhuận tràng, hạn chế táo bón, giảm khả năng mắc ung thư. Đối với những người bệnh trĩ, có thể dùng đu đủ xanh hầm với trực tràng heo sử dụng như một món ăn hàng ngày sẽ rất tốt.
Đu đủ xanh là cách chữa bệnh trĩ hiệu quả
Tự chữa bệnh trĩ tại nhà bằng rau diếp cá
Rau diếp các có vị chua, hơi nhớt và có tác dụng giảm đau, sát trùng, thanh nhiệt, nhuận tràng… hàng ngày, người bị trĩ có thể ăn sống rau diếp các hoặc uống sinh tố từ rau mỗi ngày. Tình trạng đau, viêm và chảy máu ở búi trĩ sẽ giảm đi rất nhiều.

Xem thêm:Bí quyết tự chữa bệnh trĩ tại nhà 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cắt trĩ bằng laser có ưu, nhược điểm gì?

Cắt trĩ bằng laser không còn là phương pháp mới lạ đối với người bị bệnh trĩ hiện nay. Mặc dù được coi là phương pháp tương đối phổ biến, nhưng rất nhiều bệnh nhân thắc mắc về hiệu quả thật sự của phương pháp này. Nắm bắt được những ưu và nhược điểm của phương pháp cắt trĩ bằng laser, sẽ cho bạn cái nhìn đúng đắn hơn về phương pháp này và đưa ra lựa chọn phù hợp. Vậy cắt trĩ bằng laser có ưu, nhược điểm gì? Hãy tham khảo những thông tin dưới đây của các chuyên gia    Phòng khám hậu môn - trực tràng Hà Nội    về vấn đề này. Ưu nhược điểm của phương pháp cắt trĩ bằng laser Cắt trĩ bằng laser được coi là một giải pháp giúp điều trị bệnh trĩ mà không cần can thiệp dao mổ. Cắt trĩ bằng laser là phương pháp đang được áp dụng tương đối phổ biến trong những năm gần đây và có khá nhiều loại khác nhau. Sử dụng laser CO2 Tạo ra một chùm tia laser bằng dòng điện mạnh và thông qua một hệ thống ống kín có chứa CO2. Các dòng điện này sẽ kích thích CO2 để hình thành chùm hẹp ánh sáng không

Cảnh giác với đi vệ sinh ra máu tươi

Cảnh giác với đi vệ sinh ra máu tươi là thông điệp mà chúng tôi muốn gửi tới tất cả bạn đọc, nhất là những người đang phải chịu đựng tình trạng đầy khó chịu này. Vì sao chúng tôi lại đưa ra thông điệp như vậy? Hãy lắng nghe những sẻ chia hết sức chân thành của    Phòng khám hậu môn - trực tràng Hà Nội    dưới đây. Đi vệ sinh ra máu là dấu hiệu của nhiều bệnh hậu môn Đi vệ sinh ra máu tươi là hiện tượng không hiếm gặp trong đời sống của mọi người. Là hiện tượng có máu đi kèm theo trong những lần đi vệ sinh. Bên cạnh đó người bệnh còn đi kèm với các biểu hiện khác nhau, tùy theo đặc điểm bệnh lý trong cơ thể bệnh nhân. Đi vệ sinh ra máu tươi thường được chuẩn đoán là biểu hiện của các bệnh lý liên quan đến hậu môn trực tràng. Các chứng bệnh này không chỉ là tác nhân gây hại cho sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến tâm lý của bệnh nhân. Cảnh giác với đi vệ sinh ra máu tươi bởi đó là dấu hiệu của các bệnh lý như sau: Dấu hiệu của bệnh trĩ Biểu hiện bệnh trĩ ban đầu là chứng đi vệ

Biến chứng của bệnh trĩ

Trĩ là một căn bệnh thường gặp và nếu không được điều trị kịp thời nó sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Vậy  biến chứng bệnh trĩ  là gì? Câu trả lời sẽ được các bác sĩ Phòng Khám Hậu Môn – Trực Tràng Hà Nội giải đáp ngay sau đây. Biến chứng bệnh trĩ như thế nào? Trĩ được hình thành do sự giãn nở quá mức của các tĩnh mạch ở hậu môn. Bệnh có thể xảy ra ở bất kỳ ai trong độ tuổi nào. Ban đầu khi trĩ mới hình thành, chỉ thấy xuất hiện một chút máu dính trên giấy vệ sinh, đau rát vùng hậu môn, thỉnh thoảng thấy có búi trĩ nhỏ lòi ra ngoài nhưng vẫn có thể co lại ngay sau khi đại tiện. Tuy nhiên, nếu bệnh không được chữa trị sớm sẽ có thể dẫn đến một số biến chứng như sau: Nghẹt búi trĩ Khi búi trĩ bị sa quá mức ra ngoài hậu môn mà không thể co lại được thì sẽ bị các cơ vòng trong hậu môn chèn ép. Sự chèn ép của các cơ vòng sẽ gây cản trở quá trình máu lưu thông vào búi trĩ, dẫn đến hiện tượng nghẹt búi trĩ, khiến bệnh nhân rất đau đớn và khó chịu. Viêm nhiễm hậu môn Các búi